โสมขาว เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกหลังชนะโปรตุเกส

เกาหลีใต้-โปรตุเกส

เกาหลีใต้-โปรตุเกส

ผู้ชนะในนาทีที่ 90 ของ ฮวาง ฮีชาน ทำให้เกาหลีใต้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกด้วยการชนะโปรตุเกส 2-1 ฮวางทำประตูได้หลังจากกัปตันซอน เฮืองมินวิ่งตามความยาวของสนามที่ครอบครองเพื่อตั้งเป้าหมายใน ฟุตบอลโลก 2022 ที่สนามกีฬา Education City ของกาตาร์ โปรตุเกสยิงประตูแรกนำก่อนหลังจากผ่านไป 5 นาที ขอบคุณริคาร์โด ฮอร์ตา

กลุ่ม H มีการแข่งขันสูงมากจนกระทั่งไม่ถึงแปดนาทีหลังจากเสียงนกหวีดสุดท้ายดังขึ้น เกาหลีใต้รู้ชะตากรรมของพวกเขาแล้ว ชัยชนะ 2-0 ของอุรุกวัยต่อกานานั้นไม่เพียงพอที่จะทำให้ลูกทีมของ Son เสียประตูได้เสีย

ทีมเกาหลีใต้เบียดเสียดกันบนวงกลมตรงกลาง เบียดเสียดกันรอบโทรศัพท์ที่แสดงช่วงเวลาสุดท้ายของเกมการแข่งขันของคู่แข่งอย่างบ้าคลั่ง ก่อนจะระเบิดการเฉลิมฉลองอย่างสนุกสนานขณะที่พวกเขาทำเครื่องหมายว่าอยู่เหนือรอบแบ่งกลุ่มของฟุตบอลโลกเป็นครั้งที่สามเท่านั้น

โปรตุเกสผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ก่อนเกมสุดท้ายของกลุ่ม และทำการเปลี่ยนแปลง 6 ครั้งจากทีมที่ชนะอุรุกวัย 2-0; Dalot และ Horta ในบรรดาผู้ที่ซื้อเข้ามา ชาวเกาหลีต้องชนะเพื่อให้มีโอกาสผ่านเข้ารอบ

ก่อนที่ลูกบอลจะถูกเตะ เสียงคำรามดังขึ้นที่ Education City ทุกครั้งที่ใบหน้าของกัปตันทีมโปรตุเกส คริสเตียโน โรนัลโด โผล่ขึ้นมาบนหน้าจอขนาดใหญ่ แม้แต่ระหว่างเพลงชาติก็ตาม มีเสียงโห่ร้องและตะโกนว่า “เมสซี่ เมสซี่”

เปาโล เบนโต โค้ชชาวเกาหลีใต้ อดีตทีมชาติโปรตุเกส ต้องเฝ้าดูจากอัฒจันทร์ หลังจากที่เขาถูกส่งตัวออกจากสนามหลังสิ้นเสียงนกหวีดสุดท้ายของเกมที่ทีมเกาหลีใต้เอาชนะกานา 3-2

ชัยชนะครั้งสุดท้ายของเกาหลีใต้ทำให้พวกเขาพุ่งจากอันดับสี่ขึ้นมาเป็นอันดับสองในกลุ่ม H พวกเขาจะพบกับผู้ชนะของกลุ่ม G บราซิล – แต่ไม่มีอะไรรับประกันได้ใน ฟุตบอลโลก 2022

ฟุตบอลโลกครั้งนี้สร้างช่วงเวลาที่น่าทึ่งมากมายในเกมรอบสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม ตอนนี้เราสามารถเพิ่มอีกตอนหลังจากวันสุดท้ายของการแข่งขันในกลุ่ม H โดยเกาหลีใต้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายโดยมีอุรุกวัยเป็นต้นเหตุ

เกมในช่วงทดเวลาเจ็บและเกาหลีใต้ใกล้จะตกรอบ ซอน ฮึง-มิน บุกไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วหลังลูกเตะมุมของโปรตุเกส ก่อนจะจ่ายบอลในเขตโทษให้ฮวาง ฮี-ชาน ที่ทุบผู้รักษาประตูดิโอโก คอสตาด้วย ยิงต่ำ