ในปีที่สิบ MMO ของ ArenaNet คำนึงถึงทั้งอดีตและอนาคต

MMO

MMO

นับตั้งแต่ End of Dragons ออกวางจำหน่าย ฉันใช้เวลามากในแผนที่เก่าของ Guild Wars 2 เช่นเดียวกับในภูมิภาค Canthan ใหม่ เป็นมุมแหลมที่แปลกประหลาดของ เกมออนไลน์ ที่การขยายตัวใหม่ไม่ได้แทนที่สิ่งที่มาก่อน นี่คือ MMO ที่ในช่วงเก้าปีนับตั้งแต่เปิดตัว ไม่เคยเพิ่มระดับสูงสุดเลย อุปกรณ์และอาวุธที่คุณได้รับก่อนหน้านี้ยังคงมีความเกี่ยวข้องในปัจจุบัน

ในบริบทนั้น End of Dragons ไม่เพียงแต่ต้องแยกตัวออกมาได้ดีเท่านั้น แต่—ผ่านแผนที่ใหม่ คุณสมบัติและความเชี่ยวชาญพิเศษของคลาส ต้องสานตัวเองเข้าไปในพรมที่ใหญ่ขึ้นของท้ายเกมโดยรวม

แม้กระทั่งตอนนี้ หลังจากเปิดตัวไปหนึ่งเดือนก็ยังยากที่จะคาดเดาว่ามรดกที่คงอยู่จะเป็นอย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือ End of Dragons สร้างความประทับใจแรกพบ

แคมเปญนี้เป็น Guild Wars 2 ที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยมีมา ในการไล่ตามกลุ่มโจรสลัดลอยฟ้า ผู้เล่นได้ตกลงไปในทวีป Cantha ทำให้เกิดเหตุการณ์ทางการทูตที่ส่งผลให้ภูมิภาคนี้ถูกเปิดออกสู่โลกภายนอกอีกครั้งเป็นครั้งแรกในรอบหลายร้อยปี ในฐานะแนวหน้าของยุคใหม่ของการค้าและการท่องเที่ยวนี้ คุณกำลังพัวพันกับปัญหาในภูมิภาคอย่างรวดเร็ว

โดยรวมแล้วฉันสนุกกับสิ่งที่ ArenaNet ทำที่นี่ งานเขียนของ Guild Wars 2 นั้นมีความหลากหลายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ในโทนเสียงมักจะรู้สึกโค้งและเหน็บแนมเกินไป ที่นี่กลับมีลมพัดเย็นสบาย—เป็นการผจญภัยที่สนุกสนานแม้ว่าเรื่องราวจะมืดลงเรื่อยๆ ตัวละครของมันมีพื้นที่เพียงพอที่จะจัดการกับความรู้สึกของพวกเขาในขณะที่เหตุการณ์ต่างๆ คลี่คลาย

แต่ก็มีความสว่างในการถ่ายทอด บทสรุปไม่ใช่เรื่องที่น่าประหลาดใจเลย—End of Dragons ไม่ใช่ชื่อที่ละเอียดอ่อนใน เกมออนไลน์ ที่ดูเหมือนจะรีบเร่งที่จะก้าวข้าม Elder Dragons ที่ครอบงำมาจนถึงตอนนี้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่เส้นทางไปยังจุดนั้นมักจะน่าประหลาดใจ และเต็มไปด้วยช่วงเวลาที่น่าจดจำสำหรับทั้งพันธมิตรใหม่และพันธมิตรที่กลับมา

การนำเสนอนั้นคล่องแคล่วกว่าด้วย โดยทำหน้าที่ได้ดีในการปล่อยให้ผู้เล่นสนุกสนานทั้งในช่วงเวลาเล็กๆ และการแสดงที่ยิ่งใหญ่ มันช่วยให้การสู้กับบอสครั้งใหญ่ที่จบลงด้วยการกระทำนั้นถูกนำไปใช้ใหม่สำหรับภารกิจการจู่โจมแบบอินสแตนซ์ ก่อน End of Dragons